โฮมโปร จับมือ SCG ผลิต “Circular Product” ตอบโจทย์คนรักบ้านรักษ์โลก

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:6 Minute, 27 Second

โฮมโปร ผนึก SCG พัฒนา “Circular Product” สินค้ารักษ์โลก พร้อมทุ่มอีกกว่า 40 ล้าน จัด “โฮมโปร เอ็กซ์โป” คืนกำไรส่งท้ายปี 9 วันเต็ม หวังสร้างยอดขายกว่า 300 ล้าน

วีรพันธ์ อังสุมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร กล่าวว่า โฮมโปร ได้นำแนวคิดด้าน ESG ซึ่งประกอบด้วย Environment, Social และ Governance เข้ามาเป็นกบยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยส่วนหนึ่งของขยะพลาสติกและกล่องกระดาษ บริาัทฯ ได้ร่วมกับ SCG เพื่อพัฒนาเป็นโปรดักส์ใหม่ เป็นสินค้า “Circular Product” หลากหลายรูปแบบ ที่นำมาวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้ ร่วมกับการใช้งบอีกกว่า 40 ล้านบาท จัดแคมเปญใหญ่ปลายปี “โฮมโปร เอ็กซ์โป” ช้อปครั้งยิ่งใหญ่ ครบ! คุ้ม! ทุกสินค้าเรื่องบ้าน

สินค้า “Circular Product” เป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลก ที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้ ผลิตใหม่ในกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า ไม่ว่าจะเป็น SHOPPING BAG จากสายรัดพลาสติกขนส่งสินค้า, กล่อง STACKO พลาสติกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุด, ถุงขยะ จากพลาสติกฟิล์มยืดที่ใช้พันรอบสินค้า และกระเบื้อง TARA ที่มีส่วนผสมของสุขภัณฑ์เก่า และยังเดินหน้าแคมเปญ “แลกเก่าเพื่อโลกใหม่” ให้ลูกค้านำของเก่ามาแลกซื้อของใหม่ในงาน “โฮมโปร เอ็กซ์โป” (ที่ร่วมรายการ) รับทั้งส่วนลดและสิทธิผ่อนชำระ

ด้วยสภาวะการเติบโตของเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ชะลอตัวลง โฮมโปรจึงช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับลูกค้า ด้วยการมอบสินค้าราคาพิเศษ และโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษต่างๆ ร่วมกับพันธมิตรสถาบันทางการเงิน ภายในงาน โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 35 ตอบโจทย์ลูกค้าแบบ One Stop Shopping ทั้งสินค้าและบริการผ่านช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงเรื่องการทำตลาดจากสิทธิประโยชน์ที่มีมอบให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งส่วนลด + รับเพิ่มรวมสูงสุดถึง 36% สำหรับการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโฮมโปรวีซ่าแพลทินัม และ ช้อปครบรับเครดิตเงินคืนเข้าโฮมโปรวอลเล็ต รวมสูงสุดกว่า 102,500 บาท และยังมีโปรโมชั่นจากบัตรโฮมโปรเฟิร์สช้อยส์ “ซื้อปีนี้ จ่ายปีหน้า” ให้สิทธิ์นำสินค้าไปใช้ก่อน 2 เดือน พร้อมผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 12 เดือน เริ่มงวดแรกปี 67 ช้อปเลยห้ามพลาด พร้อมช้อปสบายกระเป๋ากับสินเชื่อ Homepay ซื้อก่อน ผ่อนทีหลัง สมัครง่ายใช้แค่บัตรประชาชน อนุมัติไว ผ่อนง่าย ได้ทุกชิ้น!! ระหว่างวันที่ 2-10 ธันวาคม 2566 นี้ ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 9-10 รวม 9 วันเต็ม คาดกระตุ้นแรงจับจ่ายปลายปี สร้างยอดขายกว่า 300 ล้านบาท

ภายในงานมีโปรโมชั่นสุดพิเศษ..คืนกำไรแรงส์ สำหรับลูกค้าโฮมการ์ด รับคูปองส่วนลดสูงสุด 1,500 บาท กดปุ๊ป..รับเลย ผ่าน HomePro Line Connect พิเศษเมื่อช้อปในงานคู่กับบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ลดและรับเพิ่มรวมสูงสุด 8% พร้อมใช้คะแนนตามเงื่อนไข แลกรับส่วนลด+รับเพิ่ม รวมสูงสุดถึง 28% !! พิเศษสะสมทุกยอดช้อปต่อใบเสร็จ รับทันทีเครดิตเงินคืนเข้าโฮมโปรวอลเล็ต รวมสูงสุดกว่า 102,500 บาท!! (ต่อสมาชิก/ตลอดรายการ/ช้อปได้ถึง 31 ธ.ค.66 นี้) พร้อมรับจัดเต็มความคุ้มค่าต่อเนื่อง เมื่อช้อปสินค้าทีวี แอร์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า รับส่วนลดเพิ่มสูงสุดอีก 15% ตามเงื่อนไขที่ร่วมรายการ และเมื่อช้อปสินค้าครบ 10,000 บาทขึ้นไป เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ รับสิทธิ์แลกซื้อบัตรสตาร์บัคส์ลด 50% และอีกหนึ่งสิทธิพิเศษที่พลาดไม่ได้.. กับโปรโมชั่นจากบัตรโฮมโปรเฟิร์สช้อยส์ “ซื้อปีนี้ จ่ายปีหน้า” บริการรูปแบบใหม่ ให้สิทธิ์ผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 12 เดือน เริ่มงวดแรกปี 67 ช้อปเลยห้ามพลาด พร้อมช้อปสบายกระเป๋ากับสินเชื่อโฮมเปย์ สมัครง่าย อนุมัติไว ใช้แค่บัตรประชาชน ผ่อนง่าย ได้ทุกชิ้น!! และยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมายจากบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ

วีรพันธ์ กล่าวเสริมว่า SCG เป็นพันธมิตรธุรกิจ เพื่อสร้างความยั่งยืนร่วมกัน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ ตั้งแต่ด้านกระดาษ SCG Packaging, ด้านผลิตภัณฑ์พลาสติก SCG Chemicals และด้านวัสดุก่อสร้าง SCG Cement Building ทำให้การผสานพลังครั้งนี้ แสดงออกถึงศักยภาพความพร้อมที่จะสร้างการเติบโตร่วมกันทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ความยั่งยืน ไปจนถึงร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี สร้างนวัตกรรมจากขยะพลาสติก ในโครงการถนนพลาสติกรีไซเคิลและสินค้ารีไซเคิลสร้างสรรค์ เพื่อปูทางสู่เศรษฐกิจที่ยั่งยืน ภายใต้แนวคิด Circular Economy พร้อมผลักดันเป้าหมาย Net Zero ของประเทศร่วมกันให้สำเร็จ ภายในปี ค.ศ. 2050 ต่อไป

Circular Project นี้เริ่มตั้งแต่รวบรวมผลิตภัณฑ์หรืออุปกรณ์เก่าที่ไม่ใช้แล้ว ทำ R&D พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับทุกฝ่ายตั้งแต่กลุ่มลูกค้า, หน่วยงานภายนอก จนถึงภายในองค์กร โดยวัสดุต่างๆ ที่รวบรวมมาจะนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมตามแนวทาง Reduce (ลดใช้วัสดุหรือสารเคมี), Reuse (การนำกลับมาใช้ซ้ำ), Recycled (การใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบ) และยังปรับเปลี่ยนให้ผลิตภัณฑ์สามารถย่อยสลายได้ (Biodegradable)

รายละเอียด “Circular Product”

· ถุง Shopping Bag ผลิตจากพลาสติก PP ซึ่งมีส่วนผสมของเม็ดพลาสติก PCR (Post Consumer Recycled) 30% จากสายรัดพลาสติกที่ได้มาจากการขนส่งสินค้า เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะพลาสติกที่อาจไปเป็นส่วนหนึ่งของหลุมฝังกลบ (Landfill)

· กล่อง Stacko ที่มีส่วนผสมเม็ดพลาสติก PCR (Post Consumer Recycled) 30% จากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุดที่ได้มาจากโครงการแลกเก่าเพื่อโลกใหม่ เป็นการลดใช้เม็ดพลาสติก Virgin ในการผลิต ซึ่งส่งผลโดยตรงกับการช่วยลดใช้ทรัพยากรและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

· ถุงขยะ มีส่วนผสมเม็ดพลาสติก PCR (Post Consumer Recycled) 30% จากพลาสติกฟิล์มยืดชนิด LLDPE ที่ใช้ในการพันรอบสินค้าเพื่อความปลอดภัยระหว่างการขนส่ง ที่ถูกนำกลับมาเป็นถุงขยะคงคุณสมบัติความแข็งแรงทนทานต่อการฉีกขาด ไม่มีกลิ่นเมื่อเทียบกับถุงขยะทั่วไป

· กระเบื้อง TARA ที่มีส่วนผสมของสุขภัณฑ์เก่าที่นำมา recycle เพื่อหลีกเลี่ยงการกำจัดแบบฝังกลบ โดยการแปลงสภาพสุขภัณฑ์เก่าที่ได้จากโครงการแลกเก่าเพื่อโลกใหม่ ให้เป็นกระเบื้องดีไซน์ทันสมัยและมีคุณสมบัติต่าง ๆ เทียบเท่ากับกระเบื้องปกติ

ชาตรี เอี่ยมโสภณา ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงิน ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวว่า เอสซีจี ยังได้ต่อยอดและขยายแนวคิด Circular Economy ด้วยการขับเคลื่อนความยั่งยืน ร่วมกับพันธมิตรอย่าง โฮมโปร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งนำของเสียกลับมาสร้างคุณค่าให้เกิดประโยชน์สูงสุด และลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ โดยนำสินค้าเก่าที่ไม่ใช้แล้วจากโฮมโปร มาคัดแยกวัสดุแต่ละประเภท เพื่อผลิตเป็นสินค้านำกลับมาใช้ใหม่ตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน อาทิ สินค้ากลุ่มบรรจุภัณฑ์กระดาษ มีการรวบรวมกล่องกระดาษลัง นำมารีไซเคิลเป็นกล่องของขวัญ หรือ บ้านกระดาษแมว, สินค้ากลุ่มเซรามิค มีการนำสุขภัณฑ์เก่ามารีไซเคิลผลิตเป็นกระเบื้องเซรามิค และ สินค้ากลุ่มพลาสติก มีการนำเม็ดพลาสติกจากแหล่งต่างๆ มา upcycling เป็นถุง ช้อปปิ้ง และกล่องพลาสติกต่างๆ ซึ่งวันนี้มีเปิดตัวและจำหน่ายให้กับผู้เข้าร่วมงานที่เป็นสายรักษ์โลก ภายในงาน ‘โฮมโปร เอ็กซ์โป’ ครั้งนี้

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ARV โชว์ “ฮอรัส-โลจิสติกส์โดรน” โดรนล้ำๆ เพิ่มประสิทธิภาพอุตสาหกรรม

ARV นำ “ฮอรัส-โลจิสติกส์โดรน” โดรนสุดล้ำแบบเทคฯ ออฟเดอะทาวน์ โชว์ตัว เผยการใช้งานอัจฉริยะควบคู่ AIS 5G เสริมประสิทธิภาพการทำงานภาคอุตสาหกรรมการผลิต อสังหา ค้าปลีก โลจิสติกสส์ ในงาน “AIS Business Digital Future 2024 – DIGITAL INDUSTRY EVOLUTION”

You May Like