เปิดแล้ว! ป๊อปอัพ คาเฟ่กาแฟ พลังงานสะอาด 100% แห่งแรกของไทย

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:5 Minute, 15 Second

เกิดขึ้นจริง! “ป๊อปอัพคาเฟ่พลังงานสะอาด 100% แห่งแรกของไทย” พร้อมเมล็ดกาแฟจากฟาร์มเกษตรอินทรีย์ ผลงานการผนุกกำลังของ ‘บ้านปู เน็กซ์ – Roots’ เปิดตัวชูต้นแบบ Smart Business ที่สวนเบญจกิติ ข้างลานจอดรถ ร่วมผลักดัน Net-Zero เผยเบื้องต้นเปิดถึง 24 กันยายน 2566 ทุกวันเวลา 7.00 – 13.00 น. เท่านั้น

สมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้บ้านปู เน็กซ์ ทำเรื่องใกล้ตัวคนไทยมากขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุด ได้เปิด “ป๊อปอัพคาเฟ่พลังงานสะอาด 100% แห่งแรกของไทย” ร่วมกับ Roots ธุรกิจกาแฟของคนไทยจากเมล็ดกาแฟไทย สร้างโมเดลต้นแบบ Smart Business ที่ไม่ใช่แค่ร้านกาแฟที่ใช้พลังงานสะอาด 100% กาแฟก็ 100% มาจากบริษัทไทย มาจากฟาร์มของคนไทย และนำระบบขนส่งที่ไร้มลพิษเข้ามาเสริม ด้วย Smart Mobility ให้บริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า MuvMi สำหรับผู้ที่มาใช้บริการคาเฟ่ โดยเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน “MuvMi” ไปที่สวนเบญจกิติได้เลย

สมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)

แคมเปญ “Infinite Cafe Powered by Banpu NEXT” ที่บ้านปู เน็กซ์ ผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานสะอาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้ร่วมกับ Roots แบรนด์ร้านกาแฟชื่อดังสัญชาติไทย ดำเนินการภายใต้คอนเซปต์ “A Cup to Net-Zero ร่วมผลักดันสังคมไร้คาร์บอน ด้วยกาแฟเพียงแก้วเดียว” ถือเป็นต้นแบบ Smart Business ยุคใหม่ที่ใช้โซลูชันพลังงานสะอาดแบบครบวงจร ตั้งเป้าเป็นโมเดลธุรกิจแห่งอนาคต สร้างคุณค่าให้ธุรกิจรอบด้าน หวังเจาะธุรกิจที่ต้องการผลักดัน Net-Zero

สินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวว่า ป๊อปอัพคาเฟ่แห่งนี้ ขับเคลื่อนด้วยระบบผลิตไฟฟ้าแบบ Off-Grid ที่มีระบบโซลาร์พร้อมแบตเตอรี่กักเก็บไฟฟ้าไว้ใช้ในร้าน โดยไม่พึ่งพาโครงข่ายไฟฟ้าหลัก มีดิจิทัลแพลตฟอร์มมอนิเตอร์การใช้ไฟและยอดลดการปล่อย CO2 จากคาเฟ่แบบเรียลไทม์ บริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า MuvMi รับส่งผู้ที่มาใช้บริการคาเฟ่ รวมถึงระบบจัดการขยะในร้าน สะท้อนศักยภาพการช่วยลดคาร์บอนและลดต้นทุนค่าไฟฟ้าได้อย่างแท้จริง

“บ้านปู เน็กซ์ บริษัทลูกของบ้านปู ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter ของกลุ่มบ้านปู เน้นการสร้างธุรกิจให้เป็น Smart Business ที่ใช้พลังงานสะอาดแบบไร้ขีดจำกัด นำพลังงานสะอาดเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคน และร่วมผลักดันสังคมไร้คาร์บอน”

บ้านปู เน็กซ์ และ Roots ได้นำอินไซต์ของคนไทยในปัจจุบัน ที่ดื่มกาแฟในแต่ละวันเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15% หรือประมาณ 300 แก้วต่อคนต่อปี* และเทรนด์ด้านความยั่งยืนในปี 2565 ที่พบว่า คนไทยหาข้อมูลเรื่อง Net-Zero เพิ่มขึ้นถึง 330% สร้างสรรค์เป็นโปรเจกต์ “Infinite Cafe Powered by Banpu NEXT” ต้นแบบ Smart Cafe ที่ใช้พลังงานสะอาด 100% แห่งแรกของไทย

บ้านปู เน็กซ์ รับผิดชอบการออกแบบ ก่อสร้างป๊อปอัพคาเฟ่ และนำโซลูชันพลังงานสะอาดแบบครบวงจรมาใช้ให้ตอบโจทย์ธุรกิจร้านกาแฟ คำนึงถึงความยั่งยืนทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เริ่มจากการผลิตเมล็ดกาแฟที่ใส่ใจความยั่งยืน (Sustainable Coffee) การออกแบบเมนูที่ลดการปล่อย CO2 และการจัดการในร้าน การก่อสร้างและใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีไฮไลต์สำคัญคือ การใช้โซลูชันพลังงานสะอาดแบบครบวงจร ได้แก่

  • Smart Energy ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าแบบ 100% Off-Grid ที่มีระบบโซลาร์พร้อมแบตเตอรี่ เพื่อผลิตและกักเก็บไฟฟ้า โดยไม่พึ่งพาโครงข่ายไฟฟ้าหลัก
  • Smart Operation & Digital Platform นำดิจิทัลแพลตฟอร์ม ใช้มอนิเตอร์ข้อมูลการใช้พลังงานในคาเฟ่แบบเรียลไทม์ ดูยอดการผลิตและกักเก็บไฟฟ้า ยอดลดการปล่อย CO2 จากการใช้พลังงานสะอาดและการจัดการขยะ ผ่านจอแดชบอร์ดที่คาเฟ่ และยังมี e-Receipt ขึ้นที่จอแคชเชียร์ แสดงยอดลดการปล่อย CO2 จากเมนูเครื่องดื่มที่ลูกค้าซื้อ
  • Smart Waste Management มีระบบจัดการขยะอย่างถูกวิธี
  • Smart Mobility ให้บริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า MuvMi สำหรับผู้ที่มาใช้บริการคาเฟ่ โดยเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน “MuvMi”

วรัตต์ วิจิตรวาทการ เจ้าของ Roots กล่าวว่า Roots ทำธุรกิจด้วยแนวคิด Cup to Farm ซึ่งต้องการให้ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่เกษตรกรจนถึงผู้บริโภคได้เติบโตไปด้วยกัน

พลังงานสะอาดถือเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่กำลังเข้ามามีบทบาทในการดำเนินงานของทุกธุรกิจทั้งในยุคนี้และในอนาคต สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาสนใจเรื่องรักษ์โลกกันมากขึ้น โดย Roots จะทำหน้าที่จัดหาเมล็ดกาแฟ คิดสูตรเมนูเครื่องดื่ม และการจัดการในร้าน ซึ่งเราได้ปรึกษาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากบ้านปู เน็กซ์ สร้างสรรค์กิมมิกพิเศษในทุกเมนู คือ การคำนวณปริมาณลดการปล่อย CO2 ต่อ 1 แก้ว เช่น Sugarcane Cold Brew with Oat & Honey Foam ซึ่งเป็น Signature Drink ช่วยลดการปล่อย CO2 ได้สูงสุดประมาณ 750 กรัม เรียกได้ว่าทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการผลักดันสังคมไร้คาร์บอนได้ง่าย ๆ ด้วยกาแฟเพียงแก้วเดียวจาก Infinite Cafe Powered by Banpu NEXT

“เราตั้งเป้าว่าตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ป๊อปอัพคาเฟ่เปิดให้บริการ จะช่วยลดการปล่อย CO2 ได้มากกว่า 5,000 กิโลกรัม อีกทั้ง ต้นแบบ Smart Cafe แห่งนี้ยังช่วยกระตุ้นให้ผู้ประกอบการธุรกิจ หันมาพัฒนาธุรกิจให้เป็น Smart Business เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ลดค่าใช้จ่ายรอบด้าน สร้างโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตในระยะยาว และบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน”

อนาคตบ้านปู เน็กซ์ จะนำโมเดลธุรกิจนี้ไปต่อยอดเป็นโซลูชันใหม่สู่ตลาด เจาะกลุ่มหลากหลายธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจที่มีหลายสาขา เช่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า โรงแรม คอมมูนิตี้มอลล์ ฯลฯ ที่มีกำลังการติดตั้งเริ่มต้น 10 กิโลวัตต์ต่อสาขาหรือค่าไฟรายเดือนเฉลี่ย 10,000 บาทขึ้นไป

Infinite Cafe Powered by Banpu NEXT เปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม – 24 กันยายน 2566 ณ สวนเบญจกิติ กรุงเทพฯ ทุกวันในเวลา 7.00 – 13.00 น. พร้อมโปรโมชันพิเศษฉลองเปิดร้าน และสะสมพอยท์แลกรับของรางวัล

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

เขยไทย "แจ็คสัน หวัง" พุ่งใส่ หมูกระทะคนรวย @สยาม

ยกนิ้วให้ “แจ็คสัน หวัง” เขยไทย มาถึงไทยสร้าง Softpower ดอดชิม “หมูกระทะคนรวย” รวยความอร่อย รวยบริการ รวยคุณภาพ และรวยความสะอาด ย่านสยามกันเลย

You May Like