เกียรติธนาขนส่ง ช่วย ‘หญิงใจบุญ’ ส่งฉากกั้นเชื้อโรงพยาบาล

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 33 Second

“เกียรติธนาขนส่ง” สนับสนุนหญิงใจบุญ “Jin Mongkolassavaratna” ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก แจกฉากกั้นเชื้อให้โรงพยาบาล เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19

จากเหตุการ์เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Jin Mongkolassavaratna” ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงทีมแพทย์และพยาบาลที่ทำการรักษาผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางผู้โพสต์ประสงค์ทำฉากกั้นเชื้อบริจาคให้โรงพยาบาลละ 2 ชุด โดยได้ระบุข้อความว่า “ท่านใดเป็นแพทย์ ตรวจ เชื้อ โควิดประจำ โรงพยาบาล รัฐบาล แล้วอยากได้ฉากกั้นเชื้อ เวลา ตรวจสอบ เชื้อ สว๊อบ บอก ได้นะคะ จินทำบริจาคคะ เต็มใจมาก แชร์ต่อได้เลยค่า ให้ รพ. ละ 2 ชุดน้าาาา ps. ผ้าเป็น ผ้ากันน้ำ ฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค ได้คะ” โดยเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกสู่โลกโซเชียลแล้วกว่า 2,300 ครั้ง และมีโรงพยาบาลหลายแห่งประสงค์ฉากกั้นเชื้อเข้ามาคอมเมนต์พร้อมกับชื่นชมผู้โพสต์เป็นจำนวนมากอีกด้วย

อย่างที่ทราบกันดีว่า “ฉากกั้นเชื้อ”เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันบุคลากรทางการแพทย์จากเชื้อไวรัส COVID-19 ได้เป็นอย่างดี ในสถานการณ์ที่ชุด PPE หรือ หน้ากาก N95 เป็นที่ขาดแคลน จนโรงพบาบาลหลายแห่งต้องประกาศขอรับบริจาค แต่อุปสรรคที่สำคัญก็คือ “ฉากกั้นเชื้อ” นั้น เป็นอุปกรณ์ขนาดใหญ่ ยากต่อการขนส่ง และกระจายสู่โรงพยาบาลต่างๆ เรื่องน่าประทับใจจึงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยบริษัท เกียรติธนาขนส่ง จำกัด (มหาชน) ได้ทราบข่าว ก็อาสาเป็นตัวกลางระหว่างโรงพยาบาลและหญิงใจบุญ อาสาเป็นผู้ดำเนินการในการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์

นางสาวมินตรา มนต์เสรีนุสรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เกียรติธนาขนส่ง ได้กล่าวว่า บริษัทฯ ทราบว่าอุปสรรคที่สำคัญในการจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีขนาดใหญ่ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ มันคือการขนส่ง แล้วในขณะที่เราเป็นบริษัทขนส่ง เราช่วยตรงนี้ได้อย่างที่เราไม่ได้ลำบากอะไรมาก เราก็ไม่อยากให้เรื่องการขนส่งมาเป็นอุปสรรคในการที่แพทย์ พยาบาลจะได้รับน้ำใจ หรือความช่วยเหลือ จากผู้ใจบุญ หรือใครก็ตามที่เขาอยากช่วย

ขณะนี้ เกียรติธนา เริ่มดำเนินการส่งมอบฉากกั้นเชื้อให้กับโรงพยาบาลบางแห่งแล้ว อาทิ โรงพยาบาลคลองสามวา (กรุงเทพ), โรงพยาบาลพนัสนิคม โรงพยาบาลพานทองและโรงพยาบาลแหลมฉบัง (ชลบุรี), โรงพยาบาลพระปกเกล้า (จันทบุรี), โรงพยาบาลเขาสมิง (ตราด) โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้โรงพยาบาลทั้งหมด 40 แห่ง ในหลายภูมิภาค

บริษัท เกียรติธนาขนส่ง จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้าน โลจิสติกส์ อย่างต่อเนื่อง และครบวงจร (end-to-end) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค โดยบริษัทมุ่งพัฒนาระบบการบริหารงาน และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัย ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า คู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ พัฒนาองค์กรโดยสร้างทีมงานมืออาชีพ และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์ ด้วยนโยบายคุณภาพ “ขนส่งปลอดภัย ใส่ใจอาชีวอนามัย สร้างความประทับใจให้ลูกค้า มุ่งมั่นพัฒนาองค์กร ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

LPP ตั้งทีมฉุกเฉินสกัดแพร่ระบาด COVID-19 โครงการ

LPP คงเดินหน้า 8 มาตรการฉุกเฉินดูแลนิติบุคคลอาคารชุดกว่า 180 ชุมชน ตามแผนปฏิบัติการดูแล ”เจ้าของร่วม-ผู้อยู่อาศัย” ในโครงการ ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส COVID-19 พร้อมตั้งทีมฉุกเฉินเข้าพื้นที่ กรณีพบผู้ป่วยในโครงการ

You May Like