ไมโล ส่ง “กล่องนมรักษ์โลก” สร้างประโยชน์น้องๆ 15 โรงเรียน

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 41 Second

“ไมโล” แจ๋วจริง ผลักดัน “กล่องนมรักษ์โลก” ขยายประโยชน์ มอบความรู้น้องๆ 15 โรงเรียนในสังกัด สพฐ. และ สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร มอบชุดโต๊ะและชั้นวางหนังสือรีไซเคิลจากกล่องเครื่องดื่มในโครงการ พร้อมปลูกฝังจิตสำนึกและพฤติกรรม การคัดแยก เปลี่ยนขยะให้เกิดประโยชน์

ไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า จากโครงการกล่องนมรักษ์โลก ที่ไมโลริเริ่มขึ้น ด้วยเป้าประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการจัดการขยะอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันก็ปลูกฝังจิตสำนึกและพฤติกรรมด้านความยั่งยืนในเด็กๆ โดยเริ่มจากโรงเรียน

เราให้ความรู้นักเรียนเกี่ยวกับการจัดการกล่องนม UHT และกล่องเครื่องดื่มอื่น ๆ หลังบริโภค พร้อมตั้งจุดรับกล่องนมใช้แล้ว เพื่อให้สามารถนำไปเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้อย่างเหมาะสม

นอกจากนั้น ยังร่วมมือกับสถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมไทย ให้ความรู้และฝึกอบรมครูในโรงเรียนที่ร่วมโครงกว่า 38 คน ให้มีความรู้ความเข้าใจ และนำไปต่อยอดสอนนักเรียนในโรงเรียนได้ โดยผลการดำเนินโครงการในปี 2565 ที่ผ่านมา สามารถเข้าถึงนักเรียนกว่า 38,000 คน และสามารถเก็บรวบรวมกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้มากถึง 14 ตัน

โครงการกล่องนมรักษ์โลกยังได้ส่งมอบชุดโต๊ะและชั้นวางหนังสือ ที่รีไซเคิลจากกล่องเครื่องดื่มใช้แล้ว ให้กับโรงเรียนในสังกัด สพฐ. และ สำนักการศึกษา กรุงเทพฯ จำนวน 15 แห่ง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้และตระหนักถึงการลงมือเก็บและคัดแยกขยะอย่างจริงจังเพื่อนำไปรีไซเคิลได้อย่างถูกวิธีทำให้ปริมาณขยะในโรงเรียนลดลงอย่างเป็นรูปธรรม

ณัชธิญา ปัทมทัตตานนท์ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 69 (คลองหลวง) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ในโรงเรียนมีขยะเกลื่อนกลาด โดยเฉพาะกล่องนมที่เด็กนักเรียนต้องดื่มทุกวัน จึงเริ่มรณรงค์เรื่องการเก็บขยะมาบ้างแล้ว เมื่อมีโครงการกล่องนมรักษ์โลกโดยไมโลเข้ามา ช่วยแนะนำวิธีการจัดการกล่องนมใช้แล้วอย่างเป็นระบบระเบียบ ทำให้โรงเรียนเรียบร้อยขึ้น

ช่วงแรก ๆ ที่เริ่มโครงการอาจจะต้องปรับตัวนิดหน่อย แต่พอทำไปเรื่อย ๆ ทั้งคุณครูและเด็กนักเรียนรู้สึกมีส่วนร่วมและสนุกกับการพับกล่อง เกิดเป็นกิจนิสัยที่ดีทั้งกับคุณครูและนักเรียน ขอบคุณไมโลที่จัดโครงการดี ๆ ขึ้นมา สอนให้ครู นักเรียน รวมไปถึงครอบครัวและชุมชนตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม รักษาความสะอาด และเห็นคุณค่าของขยะที่เคยทิ้งอย่างสูญเปล่าให้สามารถนำกลับมารีไซเคิลเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไปได้

โครงการกล่องนมรักษ์โลก ริเริ่มโดยไมโล ภายใต้ความร่วมมือกับ Tetra Pak สถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักการศึกษากรุงเทพฯ ได้ดำเนินโครงการเป็นปีที่ 3 และมีแผนที่จะสานต่อโครงการกล่องนมรักษ์โลก ด้วยการขยายจำนวนโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเรื่องการจัดการกล่องเครื่องดื่มหลังการบริโภคในกับเด็ก ๆ เพื่อลดขยะฝังกลบ และดูแลโลกด้วยการเริ่มต้นจากสิ่งเล็ก ๆ ที่สามารถทำได้ทุกวันทั้งที่บ้านและโรงเรียนอย่างยั่งยืน

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

แอป “ZERO CARBON” ยกระดับท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ดียังไง ไปดูกัน

TGO นำเสนอแอป “ZERO CARBON” ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวเอง ชดเชยคาร์บอนเองได้ตลอดทริป อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตั้งแต่เริ่มต้น

You May Like