‘คิง เพาเวอร์’ สานต่อโครงการสนามฟุตบอล สร้างแลนด์มาร์คเกาะลิบง

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 2 Second

‘คิง เพาเวอร์’ สร้างพลังเยาวชนไทย มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล สร้างแลนด์มาร์คด้านกีฬาให้ชาวเกาะลิบง จ.ตรัง

ธีรชาติ ธนสารกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์ และสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า ได้มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล แห่งที่ 89 ของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย บนพื้นที่ของเกาะลิบง ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

สนามฟุตบอลฯ แห่งนี้ถือเป็นแลนด์มาร์คใหม่ ที่จะเป็นแหล่งรวมตัวของคนที่รักการออกกำลังกาย ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และนักเตะบนเกาะแห่งนี้ จะได้มีโอกาสฝึกซ้อมบนสนามที่ได้มาตรฐานสากล เติมเต็มความฝันเยาวชน เพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพต่อไปในอนาคต

สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานที่ตั้งอยู่บนเกาะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากมีความยากลำบากทั้งในเรื่องการสรรหาวัสดุก่อสร้างสนามฟุตบอลฯ และการขนส่งที่ต้องฝ่าฟันคลื่นลมในทะเลในสภาวะต่างๆ แต่ด้วยพลังแห่งความเป็นไปได้ สามารถทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ เพื่อให้ทุกคนมีพื้นที่ในการฝึกซ้อมพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้เก่งยิ่งขึ้น และสนับสนุนให้พลังคนไทยที่มีศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอลให้ก้าวไกลในระดับสากล พร้อมส่งเสริมการสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้แก่คนในชุมชน โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการกิจกรรมเพื่อสังคม คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้สนับสนุนการก่อสร้างสนามฟุตบอลฯ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะแห่งนี้ เป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งที่ 89 และเป็นสนามฯ แห่งที่ 3 ของโครงการฯ ที่ถูกสร้างบนเกาะ ต่อจากเกาะยาวใหญ่ จ.พังงา และเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

“เพราะเราเชื่อว่าสนามฟุตบอลหญ้าเทียมนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลให้กับทุกคน และส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย เพื่อสร้างพลังแห่งความเป็นไปได้ทางด้านกีฬาฟุตบอลให้เกิดขึ้นกับประชาชนบนเกาะลิบงแห่งนี้ และเชื่อว่าเมื่อทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจ ในอนาคตเราจะสามารถสร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการนักเตะระดับอาชีพของประเทศได้อย่างแน่นอน” ธีรชาติกล่าว

อนุรักษ์ สุเหร็น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ กล่าวว่า นับตั้งแต่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งนี้เปิดให้ใช้ ทุกคนในชุมชนและสถานศึกษาก็มีพลังในการคิดสร้างสรรค์กิจกรรมให้กับเด็กๆ มากยิ่งขึ้น ส่วนตัวผมเชื่อมั่นว่าสนามฟุตบอลฯ นี้จะเป็นพื้นที่ในการช่วยพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาและด้านสุขภาพของเด็กๆ ในชุมชนให้สามารถเติบโตไปเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต

ตูนอาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาทีมก้าวคนละก้าวได้ไปร่วมมอบสนามฟุตบอลฯ มาหลายแห่ง ได้เห็นความสุขและรอยยิ้มของผู้คนมากมาย โดยเฉพาะคนบนเกาะที่เฝ้ารอโอกาสมานาน ทั้งนี้ ผมมองว่าการเดินทางมาสร้างสนามฟุตบอลฯ บนเกาะไม่ใช่เรื่องง่าย ขอให้เยาวชนบนเกาะลิบงรักษาคุณภาพสนามฟุตบอลฯ ให้ดี เพื่อที่เราจะใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอลฯ นี้ได้อย่างสูงสุดและยั่งยืน

สำหรับโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ริเริ่มขึ้นในปี 2560 ดำเนินการจัดสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล จำนวน 100 สนาม ให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศไทย เพื่อให้เยาวชนและคนไทยได้สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานสากลไว้ฝึกซ้อม และส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด พร้อมสร้างโอกาสให้ผู้ที่รักฟุตบอลได้พัฒนาทักษะตัวเอง และต่อยอดความฝันเพื่อมุ่งสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคตต่อไป

ปัจจุบันโครงการฯ ได้เดินหน้าลงพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างและมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลไปแล้ว 89 สนามทั่วประเทศ และกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้จำนวน 8 สนาม รวมทั้งสิ้น 97 สนาม ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ที่เฟซบุ๊ก: King Power Thai Power พลังคนไทย

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ไทยยูเนี่ยน ทุ่ม 3 ล้าน สนับสนุน “โครงการรักษ์ทะเล”

ไทยยูเนี่ยน ทุ่ม 3 ล้าน จับมือมูลนิธิ Earth Agenda สนับสนุน “โครงการรักษ์ทะเล” ผ่านนวัตกรรมบ้านปะการังจาก CPAC Green Solution โดยเอสซีจี

You May Like