ช่อง3 ส่ง ‘แก้วพลาสติก & ถุงน่อง’ ทรานสฟอร์มสู่ขาเทียมมอบผู้พิการ

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 29 Second

“ช่อง 3 อาสาทำดี” นำทีมจิตอาสา ส่งมอบแก้วน้ำพลาสติกสะอาดและถุงน่องสภาพดี คลินิกกายอุปกรณ์ สถาบันสิรินธรฯ เพื่อนำไปขึ้นรูปสูงแขน-ขาเทียม พร้อมช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก

ชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักกิจการและสื่อสารองค์กร นำพนักงานจิตอาสาช่อง 3 และกลุ่มบีอีซี ร่วมส่งมอบแก้วน้ำพลาสติกสะอาดและถุงน่องสภาพดี ในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี แก้วพลาสติก & ถุงน่อง … ฉันขอ ส่งต่อผู้พิการ” ให้คลินิกกายอุปกรณ์ สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ กรมการแพทย์ นำไปขึ้นรูปกายอุปกรณ์เสริม และกายอุปกรณ์เทียม (แขนขาเทียม)

แก้วน้ำพลาสติก จะนำไปเป็นภาชนะใส่สารเคมีในการหล่อขาเทียม ส่วนถุงน่องใช้สำหรับขึ้นรูปชิ้นงาน (แขนขาเทียม) ซึ่งวัสดุหลักทั้งสองประเภทนี้มีความสำคัญและต้องใช้เป็นจำนวนมากในการขึ้นรูปกายอุปกรณ์ นอกจากแก้วน้ำพลาสติกจะนำไปใช้ในกระบวนการทำกายอุปกรณ์แล้ว ยังนำไปรีไซเคิลแล้วกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก ทำให้ลดปริมาณขยะพลาสติกในการฝังกลบ และยังสร้างประโยชน์ให้สังคมได้อีกด้วย


ต่อมาเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 ตัวแทนพนักงานจิตอาสาได้นำแก้วน้ำพลาสติกและถุงน่อง ส่งมอบให้คลินิกกายอุปกรณ์ สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติรอบแรก ซึ่งกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ ยังคงจัดต่อเนื่องตลอดปี 2566

ช่อง 3 และกลุ่มบีอีซี ในฐานะของสื่อมวลชนและผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำของประเทศ ยึดถือหลักการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนให้ความสำคัญในเรื่องความเท่าเทียมของคนในสังคม จึงได้สนับสนุนการนำเสนอเนื้อหาและการทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของสังคมไทย ตลอดจนการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่คู่กับประเทศไทย และพัฒนาให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ISSB กับกติกาสากลด้านความยั่งยืน….ที่ผู้มีส่วนร่วมในตลาดทุนทั่วโลกรอคอย

ISSB คือใคร ออกมาตรฐานอะไร และทำไม IOSCO ซึ่งเป็นองค์กร ก.ล.ต. นานาชาติ ที่ทำหน้าที่กำกับดูแลและพัฒนาตลาดทุนของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก จึงประกาศให้การยอมรับ (endorse) มาตรฐานดังกล่าว เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566

You May Like