“ณเดชน์-คิม” พร้อม “สืบลับหมอระบาด” ตอนแรก 21 ส.ค.นี้

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:5 Minute, 6 Second

“ณเดชน์-คิม” พร้อมไขความงง “สืบแอนด์เสริฟ์ความสนุก “หมอระบาด” คืออะไร ในละคร “สืบลับหมอระบาด” ของผู้จัดฯ อ้อม-พิยดา อัครเศรณี ค่าย เมจิค อีฟ วัน เอนเตอร์เทนเม้นท์ ประเดิมตอนแรก 21 ส.ค.นี้

ก่อนอื่น มาทำความรู้จักก่อนว่า “หมอระบาด” คืออะไร

หมอระบาด หรือ แพทย์ระบาดวิทยา จริงๆ ก็คือแพทย์เฉพาะทางสาขาหนึ่ง (ข้อมูลจาก เวปแพทย์ระบาดวิทยา) เมื่อเรียนจบโรงเรียนแพทย์ 6 ปี ก็ไปเรียนต่อด้านระบาดวิทยา ซึ่งแบ่งย่อยไปอีก 2 กลุ่ม คือ นักระบาดวิทยาคลินิก ทำงานในโรงพยาบาล กับ นักระบาดวิทยาภาคสนาม ทำงานในชุมชน ในสภาพแวดล้อมทั่วไป ภาระหลักคือการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งของผู้ติดเชื้อ ทำงานสืบสวนสอบสวนโรค อยู่กับโรคและเชื้อโรค แทนการตรวจคนไข้

บางคนเรียกพวกเขาว่านักสืบโรคระบาด ไม่ได้ทำงานเฉพาะเมื่อมีโรคระบาดเกิดขึ้น ในเวลาปกติที่ไม่มีการระบาดของโรค พวกเขาจะทำหน้าที่หน่วยเฝ้าสถานการณ์ โดยนักระบาดวิทยาภาคสนามจะหมุนเวียนกันลงพื้นที่ ตรวจจับสัญญาณการระบาดของโรคต่างๆ เมื่อเจอสัญญาณของโรค ก็จะส่งทีมสอบสวนโรคลงไป หาสาเหตุของโรค ปัจจัยการระบาด และต้องพยายามตัดวงจรการระบาดของโรคให้ได้

นั่นคือความรู้พอสังเขป แต่ถ้าจะเอาละเอียด ตามไปอ่านได้ที่เวปแพทย์ระบาดวิทยา เลยจ้า

แต่สิ่งที่อยากจะบอกวันนี้คือ … เตรียมพบกับเรื่องราวสืบสวน มาพร้อมกับความสนุก เข้มข้น ครบรส ครอบจักรวาล ถูกใจแฟน ๆ ละครที่ชื่นชอบเรื่องราวใหม่ ๆ รับรองว่าจะตกทุกคนให้ฟูลฟิลแบบที่ไม่เคยรู้สึกกันมาก่อน กับละคร “สืบลับหมอระบาด” ของผู้จัดฯ อ้อม-พิยดา อัครเศรณี ค่าย เมจิค อีฟ วัน เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด บอกเล่าเรื่องราวของอาชีพหมอระบาด สำหรับ ขุนเขา หมอระบาดผู้ทำงานเพื่ออุดมการณ์โดยไม่หวังชื่อเสียงและสิ่งตอบแทน ต้องมาเจอ เจนจิรา นักข่าวสาวสวยจากเพจดังผู้คลั่งไคล้ยอดไลก์ยอดวิวเป็นที่สุด

เธอจึงทำทุกทางเพื่อรายงานการสอบสวนโรคของเขา โดยเฉพาะเมื่อเกิดโรคระบาดที่คร่าชีวิตผู้คนเป็นจำนวนมาก นอกจากจะต้องหยุดยั้งการระบาดแล้ว ขุนเขายังต้องรับมือกับเจนจิรา แต่ขณะเดียวกันเขาและเธอยังได้พบความจริงบางอย่างในอดีต ที่กลับมาทำร้ายทั้งคู่จนต้องจับมือกันฝ่าฟันไปให้ได้

นำแสดงโดยพระเอก ณเดชน์ คูกิมิยะ ประกบคู่กับนางเอก คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เป็นการโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในรอบ 10 ปี พร้อมด้วยทัพนักแสดงที่ยกขบวนมาโชว์ฝีไม้ลายไม้กันอีกคับคั่ง อาทิ แหม่ม-คัทลียา, อเล็กซ์ เรนเดลล์, น้ำหวาน-ภูริตา, กบ-ทรงสิทธิ์, ดู๋-สัญญา, บิ๊ก-ศรุต, ซานิ-นิภาภรณ์, ไผ่-วิศรุต, ภูผา-นพวิชญ์, ป๋อมแป๋ม-นิติ, ต้อม-พลวัฒน์, ขวัญ-ขวัญฤดี, กระดุม-ธนายง ฯลฯ ผลงานกำกับของ นิติวัฒน์ ชลวณิชสิริ บทประพันธ์โดย ปิยพร วายุภาพ, กฤษณ์ มงคลเกษม, ชญานิน เลี่ยวไพโรจน์ และบทโทรทัศน์ ปิยพร วายุภาพ กับ กฤษณ์ มงคลเกษม เรื่องราวความเข้มข้นครั้งนี้ รับรองว่าแฟน ๆ ละครจะสนุก ตื่นเต้น ลุ้นระทึก และพร้อมสืบไปด้วยกันอย่างแน่นอน

มาดูเรื่องย่อแบบสั้นกันนิด…การระเบิดของศูนย์วิจัย GMP ทำให้ชีวิตของเด็กทั้ง 4 คน ขุนเขา ฉัตรนรี ธีธัช และ มินตรา ต้องเปลี่ยนไป 20 ปีต่อมา ขุนเขา(ณเดชน์ คูกิมิยะ) ได้เป็นหมอระบาดที่สามารถป้องกันโรคระบาดก่อนที่จะแพร่กระจายไปในวงกว้าง โดยมี มินตรา(ภูริตา สุปินชุมภู) เพื่อนสนิทที่อยู่เคียงข้างมาตลอด โดยที่ขุนเขาไม่เคยรู้ว่ามินตราแอบชอบเขา

จนกระทั่ง เจนจิรา(คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส) นักข่าวสาวสวยถูก เจ๊จ๋า(นิติ ชัยชิตาทร) บก.สำนักข่าวเพจไล่ล่าหาข่าวส่งให้มาตามสัมภาษณ์ขุนเขาให้ได้ โดยมี แม็กกี้(นพวิชญ์ ไทยแท้) ตากล้องเพื่อนสนิทมาร่วมภารกิจด้วย แต่ด้วยความที่ขุนเขาชอบทำงานมากกว่าให้สัมภาษณ์ ปัญหาจึงตกอยู่ที่เจนจิราต้องตามตื้อเพื่อให้ได้งานของเธอเช่นกัน ไม่ว่าขุนเขาและคนในทีมอย่าง เบญ(นิภาภรณ์ ฐิติธนการ) และ เอก(วิศรุต หิรัญบุศย์) จะไปทำงานที่ไหน ก็เป็นอันต้องพบเจอกับเจนจิราและแม็กกี้ทุกครั้ง จนขุนเขาและเจนจิรากลายเป็นไม้เบื่อไม้เมาตีกันทุกครั้งแต่ก็ช่วยเหลือกันตลอด โดยเฉพาะเคสการตายของชาวบ้าน ที่ถูกระบุว่ามีผีแม่หม้ายมาเอาชีวิตไป

ขุนเขาเลยลงพื้นที่ไปสอบสวนโรค ขณะที่เจนจิราได้เดินทางไปสืบหาความจริงเช่นกัน ทำให้พบว่าการตายของชาวบ้านน่าจะมาจากสารพิษปนเปื้อนในแหล่งน้ำ และนั่นก็ทำให้ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันหาต้นตอให้ได้ว่าสารพิษนั้นมาจากไหน
​ขุนเขาได้รู้ว่า หมอราม(ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) อาจารย์ของเขาได้รับทุนวิจัยที่บริษัท RDK ซึ่งขุนเขาสงสัยว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับสารพิษที่เขากำลังตามสืบอยู่

ขุนเขารู้ว่าเจนจิราคือลูกสาวของหมอราม เขาจึงจำเป็นต้องขอร้องให้เจนจิราช่วยให้เจอกับหมอราม เพื่อแลกกับข่าวที่เธอต้องการหากการ จนกระทั่งขุนเขาได้เข้ามาเป็นผู้ช่วยหมอรามทำงานในศูนย์วิจัย RDK ทำให้ขุนเขาได้เจอกับ ธีธัช(อเล็กซ์ เรนเดลล์) อีกครั้ง ในเวลานี้ ธีธัชกลายเป็นหมอรักษาโรคมะเร็ง และยังเป็นลูกบุญธรรมของ รดากร(คัทลียา แมคอินทอช) ประธานใหญ่ของบริษัท RDK อีกด้วย

หากแต่การสืบของขุนเขากลับไม่ราบรื่น เพราะธีธัชไม่ชอบหน้าขุนเขา เนื่องจากธีธัชยังฝังใจว่าต้นเหตุการระเบิดของ GMP มาจาก หมอครองขวัญ(ขวัญฤดี กลมกล่อม) แม่ของขุนเขา จนทำให้พ่อแม่ของธีธัชต้องเสียชีวิต และฉัตรนรีน้องสาวของเขาหายสาบสูญ ธีธัชกลายเป็นเด็กกำพร้าที่รดากรนำมาชุบเลี้ยง ขณะที่นพดนัย(ศรุต วิจิตรานนท์) หุ้นส่วนของรดากรก็คอยขัดขวางไม่ให้ขุนเขาและทีมสามารถสืบหาหลักฐานได้

​ต่อมาหมอรามได้รู้ความลับที่ RDK ซ่อนเอาไว้ จนนำมาซึ่งโศกนาฏกรรมครั้งสำคัญ ทำให้ขุนเขากับทีมรวมถึงเจนจิราและแก๊งนักข่าวต้องร่วมมือกันเพื่อไขปริศนานี้ให้ได้ เพื่อนำคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายและยุติการล้มตายของผู้คนมากมายจากสารพิษปนเปื้อนในครั้งนี้

มาร่วมตามสืบหาความจริงไปกับพวกเขาและเธอได้ใน “สืบลับหมอระบาด” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคมนี้ ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

'เบลล่า-ราณี' กรุยทางอาชีพใหม่ เปิดคาเฟ่ JO’S BANOFFEE วงเวียนใหญ่

“เบลล่า” นางเอกสาวช่อง3 ชิมลางเส้นทางใหม่ คว้า Jo’s Banoffee ร้านเครื่องดื่ม-ขนมหวาน ชื่อดังจากเชียงใหม่ มาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ ในโครงการ Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ ติด BTS

You May Like