‘ เอมิเรตส์’ ทำโครงการ Closed Loop Recycling ลดใช้พลาสติกอย่างยั่งยืน

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 42 Second

สายการบินเอมิเรตส์ เดินหน้าลดใช้พลาสติก นำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนปรับใช้ รีไซเคิลพลาสติกครบลูป ตอบรับวันสิ่งแวดล้อมโลก พร้อมแผนลดพลาสติกอย่างยั่งยืน

สายการบินเอมิเรตส์ เปิดตัวโครงการรีไซเคิล (Closed Loop Recycling) รับวันสิ่งแวดล้อมโลกของสหประชาชาติในวันที่ 5 มิถุนายน ในธีม #BeatPlasticPollution โดยสิ่งของบนเครื่องบินหลายล้านชิ้น ได้แก่ ถาดพลาสติก ชาม อาหารว่าง และภาชนะปรุงอาหาร จะถูกรีไซเคิลในโรงงานในท้องถิ่นและเปลี่ยนใหม่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับบริการอาหารของเอมิเรตส์ที่สะอาด ใหม่ และพร้อมใช้งาน

เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของสายการบินเอมิเรตส์ในการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ โครงการริเริ่มนี้เป็นการเปลี่ยนผ่านไปสู่หลักการของเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน โดยสินค้าต่าง ๆ จะถูกลดการใช้ ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่ (Reduce – Reuse – Recycle) โดยสิ่งของที่ใช้บริการแล้วในชั้นประหยัดและชั้นประหยัดพรีเมียมจะถูกรวบรวมหลังจากเที่ยวบิน เพื่อนำไปล้างทำความสะอาด ตรวจสอบความเสียหาย ก่อนจะถูกขนส่งไปยังโรงงานในดูไบเพื่อทำการบด แปรรูป และผลิตเป็นจาน ชาม และถาดใหม่ ซึ่งจะถูกส่งไปยัง Emirates Flight Catering เพื่อนำไปใช้แป็นภาชนะสำหรับอาหารบนเที่ยวบินอีกครั้ง

สายการบินเอมิเรตส์ร่วมมือกับ deSter FZE UAE ผู้ให้บริการด้านแนวคิดเซอร์วิสแวร์สำหรับอุตสาหกรรมการบิน และผู้เชี่ยวชาญในการผลิตแบบวงจรปิด สายการบินเอมิเรตส์จะนำวัสดุพลาสติกที่หมดอายุการใช้งานแล้วมาแปรสภาพเพื่อให้ใช้ได้อีกครั้ง ซึ่งสิ่งของจำพวก ถาด หม้อปรุงอาหาร อาหารว่าง และชามแบบใหม่ จะประกอบด้วยวัสดุที่ใช้ซ้ำอย่างน้อย 25% (รีไซเคิล) และจะถูกนำกลับมาให้บริการบนเครื่องบินของเอมิเรตส์ทั่วโลก โดยสัดส่วนการรีไซเคิลดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต

ทั้งนี้ ทีมงานของ deSter เป็นสมาชิกของเครือข่าย CE100 ประกอบด้วยบริษัทเศรษฐกิจหมุนเวียนชั้นนำของโลก และยังได้รับการจัดอันดับความยั่งยืนระดับ ‘Gold’ จาก Ecovadis ซึ่งเป็นใบรับรองที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในด้านแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน

สายการบินเอมิเรตส์มุ่งมั่นที่จะลดขยะพลาสติกและได้ดำเนินโครงการต่าง ๆ นอกเหนือจากโครงการรีไซเคิลแบบวงจรปิดใหม่ อาทิ :

  • สายการบินเอมิเรตส์ได้ยกเลิกการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว จำนวนกว่า 150 ล้านชิ้น จากหลุมฝังกลบในแต่ละปี โดยการเปลี่ยนหลอดพลาสติก ถุงใส่สินค้าบนเครื่องบิน และช้อนคนกาแฟ มาเป็นกระดาษจากธรรมชาติและวัสดุทดแทนที่ทำจากไม้
  • ผู้โดยสารในชั้นประหยัดและชั้นประหยัดพรีเมียม จะได้รับความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นบนเครื่องบิน ด้วยผ้าห่มนุ่ม ๆ ที่ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล 28 ขวด ต่อผ้าห่มหนึ่งผืน โดยโครงการนี้ ช่วยประหยัดขวดพลาสติกได้กว่า 88 ล้านขวดจากหลุมฝังกลบได้ในระยะเวลาเพียงหนึ่งปี
  • ปัจจุบัน กระเป๋าของเล่นบนเครื่องบิน ชุดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเด็กเล็ก และของเล่นตุ๊กตาของสายการบินเอมิเรตส์ทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิล และขวดพลาสติกกว่า 8 ล้านขวดถูกนำมาใช้ซ้ำในช่วง 12 เดือนของการผลิตชุดสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้
  • ฝาปิดภาชนะบนถาดอาหารและแก้วน้ำพลาสติกของสายการบินเอมิเรตส์ ทำจากพลาสติกรีไซเคิล (rPET) 80%
  • ชุดสิ่งอำนวยความสะดวกในชั้นประหยัดและชั้นประหยัดพรีเมียมทำจากวัสดุทางเลือก เช่น กระดาษคราฟท์ กระดาษข้าว และพลาสติกรีไซเคิล เพื่อช่วยลดการใช้พลาสติกใหม่ (Virgin Plastic)
  • พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินเอมิเรตส์แยกขวดแก้วและขวดพลาสติกเพื่อส่งไปรีไซเคิลในดูไบ โดยแยกขยะพลาสติกและแก้วประมาณ 500,000 กิโลกรัมออกจากหลุมฝังกลบในปี 2565
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ไทยเบฟ เปิดรับมากกว่า 1,000 ตำแหน่งงาน

ไทยเบฟ เปิด ‘โอกาส..ไร้ขีดจำกัด’ ในงาน JOB EXPO THAILAND 2023 ‘สายงานขาย – การตลาด – HR – ซัพพลายเชนต์’ โดนใจผู้สมัครงาน

You May Like