โอซีซี ส่งต่อความรู้ พัฒนาอาชีพผู้ต้องขังหญิง

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 35 Second

โอซีซี ต่อยอดธุรกิจความงาม สานโครงการ ‘ต้นกล้าแห่งความงาม ต้นทางแห่งอาชีพ’ มอบความรู้ พัฒนาอาชีพให้ผู้ต้องขังหญิงอย่างยั่งยืน

บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) สานต่อโครงการ ‘ต้นกล้าแห่งความงาม ต้นทางแห่งอาชีพ’ ซึ่ง เป็นหนึ่งในโครงการย่อย ภายใต้โครงการหลัก CSR ‘ส่งความสุขสู่สังคม ผ่านมิติแห่งความงาม’ โดย บมจ.โอซีซี ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่องมาถึง 12 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน ด้วยการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการดูแลผิวที่ถูกต้องและเทคนิคการแต่งหน้าขั้นพื้นฐาน เพื่อนำไปต่อยอดประกอบอาชีพ ให้แก่ นักศึกษาในสถาบันการศึกษา ผู้ด้อยโอกาสในมูลนิธิ และผู้ต้องขังหญิงในทัณฑสถานต่าง ๆ เพื่อให้สามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับปี 2566 นี้ โครงการ ‘ต้นกล้าแห่งความงาม ต้นทางแห่งอาชีพ’ ได้กลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง ภายหลังจากการงดจัดกิจกรรมไปในปี 2564 และ 2565 เนื่องจากผลพวงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยปีนี้ โอซีซี มุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้ต้องขังหญิง ณ ทัณฑสถานต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพ ฯ และปริมณฑล อาทิ เรือนจำกลางสมุทรปราการ เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เรือนจำกลางนครปฐม เรือนจำจังหวัดอ่างทอง เรือนจำกลางราชบุรี เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี เรือนจำอำเภอธัญบุรี เป็นต้น โดยที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีผู้ต้องขังหญิงที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 1,000 คน

ตลอดระยะเวลา 12 ปี โครงการ ‘ต้นกล้าแห่งความงาม ต้นทางแห่งอาชีพ’ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการดูแลผิวที่ถูกต้องและเทคนิคการแต่งหน้าขั้นพื้นฐาน เพื่อนำไปต่อยอดประกอบอาชีพ ให้แก่ นักศึกษาในสถาบันการศึกษา ผู้ด้อยโอกาสในมูลนิธิ ผู้ต้องขังหญิงในทัณฑสถานต่าง ๆ และประชาชนทั่วไปกว่า 3,000 คน

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

"ฟาร์มอัจฉริยะ" จุดประกายเดลต้าขับเคลื่อนนวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานทดแทนต่อเนื่อง

เดลต้า เจ้าของ”ฟาร์มอัจฉริยะ” โซลูชันพลังงานทดแทน คว้ารางวัล Thailand Energy Awards ประจำปี 2566 ประเภทโครงการประยุกต์ใช้พลังงานทดแทน ประกาศเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก

You May Like