‘เอสซีจีซี – ซีพลาสต์’ รุดหน้าผลิตเม็ดพลาสติกไร้กลิ่น บุกตลาดยุโรป

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 26 Second

เอสซีจีซี – ซีพลาสต์ โปรตุเกส ลงทุนเทคโนโลยีรีไซเคิลและเครื่องจักรใหม่ เร่งขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงชนิดไร้กลิ่นเพิ่มอีก 9,000 ตันต่อปี หวังบุกตลาดบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกยุโรป

ธนวงษ์ อารีรัชชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC เปิดเผยว่า SCGC และ ซีพลาสต์ (Sirplaste) ประเทศโปรตุเกส ร่วมดำเนินธุรกิจเศรษฐกิจหมุนเวียนในยุโรป โดยได้ลงทุนด้านเทคโนโลยีรีไซเคิล และติดตั้งเครื่องจักรใหม่ในประเทศโปรตุเกสสำเร็จตามแผน ทำให้มีกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงรวม 45,000 ตันต่อปี เพิ่มขึ้นจากเดิม 9,000 ตันต่อปี หรือ คิดเป็นสัดส่วน 25%

ธนวงษ์ อารีรัชชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC

ซีพลาสต์จะเร่งเดินหน้าผลิตสินค้าในกลุ่มเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงชนิดไร้กลิ่น (High Quality Odorless HDPE PCR Resin) ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน EuCertPlast เพื่อรองรับความต้องการของตลาดบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในยุโรป ซึ่งมีการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง การขยายธุรกิจพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงของ SCGC ในยุโรป จะช่วยเพิ่มศักยภาพและสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับธุรกิจ ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และช่วยลดภาวะโลกร้อน

เทคโนโลยีรีไซเคิลที่ลงทุนในครั้งนี้ เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการรีไซเคิลรวมไปถึงกระบวนการกำจัดกลิ่น จึงมั่นใจได้ว่าบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากสินค้าในกลุ่มเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงชนิดไร้กลิ่น จะไม่มีกลิ่นแปลกปลอมตกค้างไปกับผลิตภัณฑ์ของเจ้าของแบรนด์สินค้า จึงเหมาะอย่างยิ่งกับบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลและกลุ่มสินค้าที่มีกลิ่นหอม

ความต้องการของตลาดบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกกำลังเติบโต โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าของใช้ส่วนบุคคลและของใช้ในบ้าน เพื่อตอบโจทย์เจ้าของแบรนด์สินค้าทั่วโลก และผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะกลุ่มประเทศในยุโรป

SCGC และ ซีพลาสต์ ยังมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตในอนาคต เพื่อตอบรับเมกะเทรนด์ด้านบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ SCGC ที่มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจไปพร้อมกับความยั่งยืนตามแนวทาง ESG ที่มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ผ่านการพัฒนา Green Innovation และเดินหน้าขยายกำลังการผลิตกลุ่มพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์ SCGC GREEN POLYMERTM ตามเป้าหมาย 1 ล้านตันต่อปี ภายในปี 2573

ริคาโด เพอร์เรียรา กรรมการผู้จัดการใหญ่ Sirplaste กล่าวว่า บริษัทฯ มีความพร้อมทั้งในเรื่องของกำลังการผลิตที่เพิ่มเป็น 45,000 ตันต่อปี รวมไปถึงความพร้อมในเรื่องเทคโนโลยีที่มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการรีไซเคิลให้ดียิ่งขึ้น ตั้งแต่การควบคุม การคัดแยกที่ดี การพัฒนากระบวนการล้าง รวมไปถึงกระบวนการกำจัดกลิ่นที่มีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก คือ เม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงชนิดไร้กลิ่น ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐาน EuCertPlast มาตรฐานยุโรปที่รับรองแหล่งที่มาของวัตถุดิบในการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ทำให้เจ้าของแบรนด์สินค้าและผู้บริโภคมั่นใจถึงแหล่งที่มาและคุณภาพของผลิตภัณฑ์

ริคาโด เพอร์เรียรา กรรมการผู้จัดการใหญ่ Sirplaste

ซีพลาสต์ มีแผนขยายกำลังการผลิตเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพลาสติกรีไซเคิลในโปรตุเกส และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับโลก ทั้งนี้ เราต้องการขับเคลื่อน Circular Economy และสนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด

SCGC ได้ลงทุนในบริษัทซีพลาสต์ โดยถือหุ้นในสัดส่วน 70% ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลดภาวะโลกร้อน อีกทั้งตอบรับการขยายตัวของตลาดพลาสติกรีไซเคิลในยุโรป และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย โดยซีพลาสต์ถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตพลาสติกรีไซเคิลรายใหญ่ที่สุดในประเทศโปรตุเกส

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ช่อง3 ส่ง 'แก้วพลาสติก & ถุงน่อง' ทรานสฟอร์มสู่ขาเทียมมอบผู้พิการ

“ช่อง 3 อาสาทำดี” นำทีมจิตอาสา ส่งมอบแก้วน้ำพลาสติกสะอาดและถุงน่องสภาพดี คลินิกกายอุปกรณ์ สถาบันสิรินธรฯ เพื่อนำไปขึ้นรูปสูงแขน-ขาเทียม พร้อมช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก

You May Like